บทความ

หลังจากที่เราทราบสาเหตุกันเป็นอย่างดีไปแล้วว่า ทำไมเราถึงควรลดการใช้พลาสติก ในวันนี้ พวกเราชาวรักษ์โลกจะพาทุกท่าน มาร่วมกันลดพลาสติกได้ง่ายๆ ภายในชีวิตประจำวันกันครับ

ปัจจุบันกระบวนการผลิต กระดาษรีไซเคิล ภาษาอังกฤษ (Recycled paper) จากกระดาษพิมพ์ที่ใช้แล้ว มีการพัฒนามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ที่มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนการผลิตได้เป็นอย่างดี และ ยังเป็นอีกทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่มีการนำกระดาษรีไซเคิลมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม กล่องกระดาษได้อีก

ออกแบบบรรจุภัณฑ์ กับ 9 หลักการที่มือชีพทุกคนต้องรู้ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างสินค้าให้ดูมีคุณภาพ ซึ่งมีผู้ผลิตหลายคนมองข้ามจุดนี้ไป แล้วไปเน้นที่การโฆษณาซะมากกว่า ทำให้พลาดโอกาสสำคัญในการดึงดูดลูกค้าในระยะยาว โดยหลักการ ออกแบบบรรจุภัณฑ์มีอยู่มากมาย ตามแต่ประเภทของสินค้า แต่หลักๆ การออกแบบบรรจุภัณฑ์จะมีดังนี้

กระดาษคราฟท์ (Kraft Paper) คือ กระดาษที่ผลิตจากเยื่อเคมี (Chemical Pulp)ที่ได้จากกระบวนการคราฟท์ (Kraft Process) เป็นการใช้เทคโนโลยีในการแปลงสภาพจาก เนื้อไม้เป็นเยื่อกระดาษไม้ (Wood Pulp)โดยใช้สารเคมีและความร้อนในการแยกเยื่อ และขจัดลิกนิน เยื่อกระดาษที่ได้จากกระบวนการคราฟท์นี้ จะได้กระดาษที่มีความแข็งแรงหรือเหนียวกว่ากระดาษชนิดอื่น

การพิมพ์ออฟเซต หรือการพิมพ์ลูกกลิ้งคู่ (อังกฤษ: Offset printing) เป็นเทคนิคการพิมพ์ชนิดหนึ่งซึ่งใช้ลูกกลิ้ง (นิยมเรียกว่า โม) เกลี้ยงทำด้วยยาง ถ่ายทอดหมึกจากลูกกลิ้งแม่แบบ ก่อนจะถ่ายทอดหมึกลงสู่กระดาษ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้