กระดาษรีไซเคิล บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม – กล่องกระดาษ

Last updated: 9 พ.ค. 2564  |  869 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถุงกระดาษรีไซเคิล

กระดาษรีไซเคิล คืออะไร คือการนำเศษกระดาษหรือกระดาษที่ผ่านการใช้มาแล้ว และถูกนำกลับมาใช้ใหม่โดยผ่านกระบวนการเวียนทำใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการใช้งานด้านธุรกิจ อุตสาหกรรม หรือ ในครัวเรือนต่อไป

กระดาษรีไซเคิลทําอะไรได้บ้าง
เป็นกระดาษ A4 ที่ใช้ในสำนักงาน
นำมาทำเป็นถุงกระดาษใส่ของ
นำมาประดิษฐ์ของเล่น ของชำร่วย เครื่องประดับได้
นำมาทำเป็นเปเปอร์มาเช่ งานศิลปะ ดีไอวายได้
นำมาทำเป็นลังไข่ไก่ได้เหมือนกัน
นำมาทำเป็นหนังสือพิมพ์ หนังสือต่าง ๆ ได้
นำมาทำเป็นกระดาษสา เพื่อใช้สำหรับการก่อของ ตกแต่ง งานประดิษฐ์
นำมาทำเป็นลัง หรือ กล่องบรรจุภัณฑ์
นำมาใช้ประกอบการเรียน เช่นการทำรายงาน
นำมาใช้ห่อวัสดุต่าง ๆ เช่น ห่อแก้วน้ำ ห่อจานแก้ว ไม่ให้แตกระหว่างการขนส่งได้
ข้อดีของกระดาษรีไซเคิล
ถึงแม้ว่าจะเป็นกระดาษที่นำกลับมาใช้ใหม่ก็ตาม แต่กระดาษรีไซเคิลนั้นมีข้อดีและมีประโยชน์มากต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และ การพัฒนาฝีมือให้แก่บุคคลกรผู้ปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี

ทางด้านสิ่งแวดล้อม กระดาษรีไซเคิลช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่เหลือน้อย เนื่องจากวัตถุดิบหลักในการผลิตกระดาชนิดต่าง ๆ นั้นคือต้นไม้ ดังนั้นการนำมารีไซเคิลจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการลดมลพิษจากการทำลายกระดา เข่น การเผา ที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ ผลกระทบต่อระบบนิเวศ

ทางด้านเศรษฐกิจ กระดาษรีไซเคิลช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิตกระดาษ เพราะสารเคมีบางประเภทต้องนำเข้าจากต่างประเทศ การนำกระดาษกลับมาใช้ใหม่ จึงช่วยให้รัฐบาลลดภาระการใช้จ่ายนำเข้าวัสดุที่จำเป็นในการผลิตกระดาษลงได้

ทางด้านความรู้เฉพาะทาง  กระดาษรีไซเคิลช่วยเสริมสร้างความรู้ในเรื่องของเทคโนโลยีและเก็บเกี่ยวประสบการณ์แก่บุคลการผู้ปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ

เพียงแค่นำ กระดาษรีไซเคิล กลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ ก็จะช่วยลดสิ่งแวดล้อมด้านสารเคมี มลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้รู้จักคุณค่าของกระดาษ ที่กระดาษแต่ละแผ่นไม่ได้ ๆ มาง่าย ๆ ทำให้ทุกคนต้องใช้กระดาษกันอย่างมีคุณค่าประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด เพราะ กระดาษรีไซเคิลมีคุณประโยชน์หลายอย่าง ที่สามารถนำมาดัดแปลงทำเป็นถุงกระดาษได้ อย่างเช่น ถุงกระดาษรักษ์โลก ที่นำมาผลิตถุงอุ้มรักษ์โลก ที่ทำการย่อยสลายได้ 100% เหมาะกับการใส่สิ่งของ มีความทนทาน จุสิ่งของได้มากถึง 3 กิโลกรัม และที่ Tungkradat มีถุงกระดาษรักษ์โลกจำหน่ายในราคาย่อมเยา ที่มีคุณภาพ และเพื่อเป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อน ช่วยสิ่งแวดล้อมในบ้านเรา หันมาลดการใช้ถึงพลาสติกมารใช้ดุงกระดาษรักษ์โลกที่ Tungkradat.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้